Bán Chào Mào Huế Tại Hải Phòng / 2023 / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Raffles.edu.vn

Chào Mào Huế Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Mua Bán Chào Mào Huế / 2023

Tiêu chuẩn chào mào Huế đẹp

Vì sao gọi là chào mào Huế? Đây là giống chim gắn liền với các bậc Vương gia khá giả từ thời các vị Đế Vương ở Huế, từ món ăn tinh thần của những người dân thường đến thú vui tao nhã không thể thiếu của những Trang gia khá giả trong các triều đình lúc bấy giờ.

Về ngoại hình

Chào mào Huế là giống chim có ngoại hình nhỏ nhắn, mình thon.

Yếm của chào mào Huế mặc dù không khít nhưng có màu rất đậm và cũng phủ gần như cả vòng cổ của chim.

Mào của chúng đa số là mào cui hay mào đinh (mào lân cũng có nhưng không nhiều).

Đuôi xếp gọn, chân cao ráo.

Phần bụng chim có màu trắng buốt không giống như những giống ở tỉnh khác màu hơi trắng đục.

Về chất giọng

So với những dòng chào mào khác, chào mào Huế có chất giọng rất đặc biệt mà ai chơi chim cảnh cũng bị nó “mê hoặc”. Có thể phân ra 2 loại chất giọng khác nhau là giọng trầm ấm (thổ) và giọng thanh mảnh (chuông).

Giọng thổ (trầm): Nếu chú chim chào mào Huế nào sở hữu chất giọng này thường có giá trị rất cao vì khi cất tiếng hót âm phát ra nghe rất “đã”, thanh âm đanh, quát, đầy uy lực và luyến láy rất hay.

Khoảng âm của chào mào Huế thường chỉ ở mức 6 âm, tuy nhiên khi sung quá có thể sổ đến 10 âm.

Giọng chuông (thanh): âm phát ra có phần thanh hơn có lẫn một ít âm trầm. Những con sở hữu giọng chuông thường sổ những âm đều nhau, không vận động cánh nhiều, khá dữ.

Giá chào mào Huế hiện nay

Hiện nay có rất nhiều chào mào Huế bị “pha trộn” từ nhiều nguồn khác nhau. Không phải cứ đến Huế mua hoặc cửa hàng bán giới thiệu là chào mào Huế thì là hàng chuẩn.

Đã có rất nhiều người ở các tỉnh thành khác bẫy bắt rồi mang vào Huế bán lấy mác là chào mào Huế để bán giá cao. Chính vì thế, giá cả loại chim này trên thị trường hiện đang biến chuyển với nhiều mức cao thấp khác nhau, khiến người mua không biết được giá trị thật của những chú chim mình mua về.

Theo nhiều nghệ nhân chơi chim có tiếng ở Huế, mỗi một chú chào mào Huế đạt chuẩn không thể thấp hơn mức giá 5 triệu đồng, mức giá cao nhất không xác định được có thể 10 triệu đồng, cũng có thể cao hơn rất nhiều nếu chúng hội tụ đủ những điểm độc đáo mà những chú chim khác không có.

Những chú chào mào Huế còn tơ thì giá thấp hơn giao động cỡ khoảng từ 200 ngàn – 500 ngàn đồng/con.

Đối với những chú đã bắt đầu ra thi đấu tùy vào “kinh nghiệm chiến trường” mà có giá cả khác nhau, trung bình mỗi con giá khoảng từ 5 triệu đến 30 triệu đồng.

Với những chú chào mào Huế đi thi đấu đạt giải giá có thể lên đến 50 triệu, thậm chí có con đạt đến 150 triệu đồng.

Địa chỉ mua bán chào mào Huế

Vì là giống chim cảnh quý, có giá trị cao nên nhiều cửa hàng bán chào mào Huế mọc lên như nấm ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Huế … Tuy nhiên không dễ dàng để tìm được những cửa hàng uy tín, bán đúng loại chào mào và đúng giá trị thực.

Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm mua và chơi chào mào Huế tại các website chuyên về dòng chào mào này như:

Khu chợ chim cảnh Hoàng Hoa Thám ở quận Tây Hồ, Hà Nội. Nơi trao đổi mua bán các dòng chim cảnh dành cho những người mới chơi và kể cả những tay chơi dày dạn kinh nghiệm.

Chợ chim Lê Hồng Phong ở quận 10. TP. HCM. Đây là khu chợ rất nổi tiếng và lâu đời mà ai trong giới chơi chim không ai không biết đến.

Chợ chim Thuận Kiều ở quận 5, TP. HCM. Đây cũng là nơi được rất nhiều dân sành chơi chim nhắc đến. Chợ đông từ sáng sớm đến chiều tối, không những là nơi mua bán mà còn là nơi trao đổi, giao lưu giữa các chủ nuôi với nhau.

Chợ chim Tao Đàn ở quận 1, TP. HCM. Đây cũng là nơi tụ họp mua bán các dòng chim cảnh và cũng là nơi giao lưu học hỏi kinh nghiệm của những người chơi chim.

Đọc Lại Thơ Trần Đăng Khoa – Đình Kính – Hội Nhà Văn Hải Phòng – Văn Hải Phòng – Văn Thơ Hải Phòng – Văn Học Hải Phòng / 2023

Mở đầu cuốn TRẦN ĐĂNG KHOA, TUYỂN THƠ , do nhà xuất bản Lao động ấn hành, in khổ 13 x 20, 5, dày 576 trang, là bài viết của Nhà văn Đình Kính với tựa đề “Đọc lại thơ Trần Đăng Khoa”. Được sự đồng ý của nhà văn Đình Kính, và để bạn đọc tham khảo một cách nhìn nhận về thơ Trần Đăng Khoa, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài viết trên.

Mở đầu cuốn TRẦN ĐĂNG KHOA, TUYỂN THƠ , do nhà xuất bản Lao động ấn hành, in khổ 13 x 20, 5, dày 576 trang, là bài viết của Nhà văn Đình Kính với tựa đề “Đọc lại thơ Trần Đăng Khoa”. Được sự đồng ý của nhà văn Đình Kính, và để bạn đọc tham khảo một cách nhìn nhận về thơ Trần Đăng Khoa, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài viết trên.

vanhaiphong.com

Thơ Trần Đăng Khoa không xa lạ với tôi (và chắc cũng khỗng xa lạ với bạn đọc). Nhiều bài anh sáng tác đã trên 40 năm. Song giữa ngổn ngang hỗn độn của không biết bao nhiêu chủng loại nơi siêu thị thơ hiện nay trong đó chẳng ít những cách tân rối rắm, tự dưng tôi nảy ra ý định đọc lại thơ anh. Có nhiều nguyên do để đọc. Vừa muốn biết ngưòi thơ được gọi là thần đồng một thủa liệu có còn tồn tại với thời gian; vừa muốn khám phá, soi lại cảm xúc nơi mình. Và điều rất mừng là, sau bao năm đọc lại gần nửa ngàn bài thơ của cùng một tác giả mà vẫn vào, vẫn không nhàm, vẫn còn thích. Trong rất nhiều rất nhiều thơ đang đùn ra với không ít trường phái ta có, bắt chước những thứ đã lỗi thời của Tây Tàu có nhân danh làm mới, thơ Trần Đăng Khoa vẫn có chỗ đứng, vẫn có vị thế, và vẫn không bị bụi thời gian phủ mờ… Chẳng thể đòi hỏi một nhà thơ nhiều hơn cái mà họ không thể. Với những gì Trần Đăng Khoa có, anh đã góp cho nền thi ca Việt Nam một viên gạch không nhỏ. Đấy là điều đáng trân trọng.

Thơ Trần Đăng Khoa vẫn là một miền riêng, không trộn lẫn. Giống như ca khúc Trịnh Công Sơn, giai điệu bài hát khi cất lên, dù nghe ở đâu vẫn nhận ra chất nhạc của riêng một người. Đóng góp của Trần Đăng Khoa còn là chỗ ấy nữa. Viên Mai từng nói: “Làm người thì nên không có cái tôi; có cái tôi thì hay mắc bệnh kiêu căng, cậy tài… Nhưng làm thơ thì không thể không có cái tôi. Không có cái tôi thì dễ mắc tật cóp nhặt, phô diễn…”. Còn Nguyên Hồng thì nhắc nhở: “Trên cái võ đài văn chương nghệ thuật kia, tôi không chỉ không nên bắt chước những ngòi bút có tiếng tăm của thứ văn chương thời thượng, mà ngay cả những ngòi bút cùng khuynh hướng với tôi, đã đi trước tôi, mở đường cho tôi, kích động tôi, tôi không phải là nô lệ, không là cái bóng của sự phỏng cóp”. Nhà văn chỉ có thể đóng góp cái gì đó cho nền văn học khi họ có cái gì đó là của riêng mình… Trần Đăng Khoa có cái Tôi của riêng mình trong thơ.

Thơ Trần Đăng Khoa không hề mới (theo quan niệm nào đấy), càng không lạ, chỉ dung dị trung thành với một lối nói, một lối diễn. Thơ anh chân quê, giống như cô gái làng mộc mạc, không son phấn, không giả vờ ưỡn ẹo làm duyên làm dáng phô khoe cơ thể, nhưng là một thứ duyên thầm đằm thắm, nền nã, nhiều nét đồng bãi. Vẻ đẹp toả ra một cách tự nhiên, hồn hậu, chân chất, thuần khiết, đằm lắng…

Đã ngủ rồi hả trầu?/ Tao đã đi ngủ đâu /Mà trầu mày đã ngủ/ Bà tao vừa đến đó/ Muốn xin mấy lá trầu/ Tao chẳng phải ai đâu/ Đánh thức mày để hái …/Tay tao hái rất nhẹ/ Không làm mày đau đâu/ Đã dậy chưa hả trầu? (Đánh thức trầu- 1966). Cơn giông bỗng cuộn giữa làng/ Bờ ao lở. Gốc cây bàng cũng nghiêng/ Quả bòng chết chẳng chịu chìm/ Ao con mà sóng nổi lên bạc đầu…(Cơn giông – 1972)

Người xưa quan niệm, thơ không nhất thiết cầu kỳ. Thơ cần nhất sự dung dị và cái tình. Lưu Đại Khôi đã nói: “Văn chương quý ở sự giản dị. Phàm viết văn (và cả làm thơ nữa- ĐK), những cây bút già giặn thì giản dị, ý chân thực thì giản dị, vị thanh đạm thì giản dị, khí đầy đủ thì giản dị, thần cao xa mà hàm chứa khôn cùng thì giản dị. Vì vậy, giản dị là cảnh giới tận cùng của văn chương vậy”. Bởi giản dị và không cầu kỳ, câu chữ lại khúc triết, ý tứ thì sâu xa hàm chưa khôn cùng mà thơ Đường hàng ngàn năm nay vẫn tồn tại, vẫn lan toả, vẫn làm say người đoc và vẫn không hề cũ…

Thơ Trần Đăng Khoa không là loại cô nhắc pha chế nhiều hợp chất nhằm đánh lừa dân nghiền, đến nỗi thoáng ngửi hơi đã thèm, cuống quýt muốn uống ngay. Thơ anh hấp dẫn như loại vang nho, nhẹ, không gây xốc, không nồng, không làm cho người ta khùng, nhưng uống rồi sẽ ngấm, sẽ say lâu và khó bỏ…

… Lá trầu khô giữa cơi trầu/ Truyện Kiều gấp lại trên đầu bấy nay/ Cánh màn khép lỏng cả ngày/ Ruộng vườn vắng mẹ cuốc cày sớm trưa/ Nắng mưa từ những ngày xưa/ Lặn trong đời mẹ đến giờ chưa tan… (Mẹ ốm -1970)

Và hai mươi tám năm sau, trong hoàng hôn Hoa Lư -1998: Chiều mờ non nước cũ/ Bóng kinh thành khói bay/ Những vui buồn trận mạc/ Còn nhuốm vào cỏ cây/ …./ Đường cỏ lơ mơ nắng/ Mái tranh chìm chơi vơi/ Vài tán cau mộc mạc/ Thả hồn quê lên trời. (Hoa Lư).

Viết tới đây, tôi bất giác liên tưởng tới đêm thơ nhạc và giao lưu do Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Nhà văn Việt Nam. Trên Sân khấu không lập loè đèn xanh đèn đỏ, không váy ngắn áo cộc, không bá vai bá cổ hối hả nhảy hip hốp, không khoe đùi khoe sườn, chỉ là những ca khúc cũ kỹ, cũ kỹ như những tác giả của nó, cũ kỹ như con người Trần Đăng Khoa vậy, ấy thế mà khi  Hạt gạo làng ta, (thơ Trần Đăng Khoa do Trần Viết Bính phổ nhạc), một bài thơ, một bài hát hết sức dung dị, không màu mè, không mới, không lạ và do các cháu thiếu nhi một trường phổ thông biểu diễn, nhưng hàng trăm khán giả có mặt trong Nhà hát thành phố Cảng đã im phắc, hào hứng chăm chú lắng nghe. Thì ra giá trị đích thực của thi ca nằm ở chiều sâu tâm hồn người nghệ sĩ chứ không phải là thứ màu mè hoa hoè hoa sói theo phép chồng xếp chữ đơn thuần. Mới hay, văn chương đích thực, văn hoá đích thực thì tồn tại mãi. Cái gì nhân danh văn hoá mà không văn hoá, dù vờn ve mỵ người tới mấy chẳng thể đánh lừa được sự thông tuệ của thời gian, tất yếu bị đào thải, hoặc nếu tồn tại, chỉ là thoáng chốc do bị ngợp, chưa kịp phân định mà thôi. Tôi muốn bạn đọc bớt chút thời gian lướt lại bài thơ mà người viết bài này cho rằng là một trong những bài thơ hay của Trần Đăng Khoa. Hay, bởi cái đọng lại cuối cùng nơi bài thơ vẫn là chữ TÌNH .

Hạt gạo làng ta/ Có bão tháng Bảy/ Có mưa tháng Ba/ Giọt mồ hôi sa/ Những trưa tháng Sáu/ Nước như ai nấu/ Chết cả cá cờ/ Cua ngoi lên bờ/ Mẹ em xuống cấy… (1969).

Không cầu kỳ. Rất chân thật. Bởi vậy rất cảm động. Đọc nhiều lần vẫn cảm động. Quả như Tố Hữu khi nhận định về thi ca, đã viết: “Bài thơ hay làm cho người ta không thấy câu thơ, chỉ còn cảm thấy tình người… Thơ là tiếng nói tri âm”. Hạt gạo làng ta, với tôi là tiếng nói tri âm! Trần Đăng Khoa khiêm nhường cho rằng Hạt gạo làng ta bay được cao, bay được xa, được chu du khắp đó đây là nhờ nhạc của ông Bính cõng đi. Đúng một phần. Loại trừ tác dụng lan toả trong một giao diện khá rộng nhờ sự chuyển tải  có hồn trong một sức sống mới của âm nhạc, Hạt gạo làng ta đủ tư cách sừng sững đứng độc lập bằng vị thế là một thi phẩm đi cùng thời gian…

Thơ không cốt ở xác chữ  mà cốt ở hồn chữ. Chữ là phương tiện để tác giả gửi hồn vào đó. Và khi ấy, lẽ đương nhiên hồn người hồn chữ quyện nhập vào nhau làm một. Người viết không xúc động, không tâm, chỉ muốn phô diễn sự lạ sao có khả năng thổi hồn vào các con chữ? Sự “cưỡng hiếp” ấy chỉ cho ra đời những hình hài nhem nhuốc, gàn dở. Và đó nhất quyết không thể là thơ. Làm lạ thơ đâu khó. Ăn cơm bằng bát chuyển qua xúc cơm trong cốc, với những người có nghề, dễ ợt. Mục đích cuối cùng của thơ là hay chứ không phải là lạ. Thể hiện bài thơ bằng cách kiểu gì đều do cái hồn, cái tâm, sự lịch lãm vốn có của nhà thơ và điều chất chứa trong lòng muốn phô ra, muốn giãi bày quyết định. Điều ấy nhiều khi nằm ngoài dự định người viết. “Tôi để mặc bài thơ chọn lấy thể thơ”– J.Seervielle. Câu thơ hay, bài thơ hay chẳng phải tự dưng mà có. Đó là thứ trời cho. Nhưng để chộp được cái thứ ngọc quý giá trời phú ấy, trong mỗi nhà thơ phải luôn túc trực ý thức nghệ sĩ, phải túc trực ý thức sáng tạo. “Các thần thánh ban cho ta câu thơ thứ nhất, nhưng chính ta phải dụng công làm lấy câu thơ thứ hai”- P. Val ry

Tiếng chim vách núi nhỏ dần/ Rì rầm tiếng suối khi gần khi xa/ Ngoài thềm rơi cái lá đa/ Tiếng rơi rất mỏng như là rơi nghiêng (Đêm Côn Sơn- 1968)

Tiếng rơi rất mỏng như là rơi nghiêng, câu thơ bật ra tưởng chừng ngẫu nhiên, chỉ là một thoáng cảm bằng tai, nhưng đọc kỹ cả đoạn, cả bài, không khó khăn nhận ra sự bất chợt ấy bắt đầu từ sự rung động của trái tim, sự bất chợt ấy có vẻ vô thức, nhưng lại là tích góp đã được chuẩn bị của ý thức. Bởi thế câu thơ trở nên có hồn, có thần.

Và hai mươi bốn năm sau, sau Đêm Côn Sơn là  buổi chiều ở một thành phố cổ nơi quê người: Thành xưa đổ bóng vào trời/ Khói sương lãng đãng – Một thời đã xa/ Tháng năm lừng lững đi qua/ Chỉ còn mấy đỉnh tháp già ngẩn ngơ/ Chiều buông ngọn khói hoang sơ/ Tiếng chuông ngàn tuổi tỏ mờ trong mây… (Qua xuzddan – 1992). Rồi mây nước ở Trường Sa: Gió rát mặt, đảo luôn thay hình dạng/ Sỏi cát bay như lũ chim hoang/ Cứ mặc nó. Nào hỡi các chiến hữu/ Ta bắt đầu thôi. Mây nước đã mở màn…/ Những giai điệu ngang tàng như gió biển/ Nhưng lời ca toàn nhớ với thương thôi/ Đêm buông xuống nhìn nhau không rõ nữa/ Cứ ngỡ như vỏ ốc cất thành lời. (Lính đảo hát tình ca trên đảo)

Chẳng rối rắm, không có câu chữ lạ. Bài thơ hiện ra tự nhiên, tự nhiên như cuộc sống vốn thế, tự nhiên như thể người làm thơ không có ý định làm thơ. Mộc mạc như bờ ao gốc rạ, chân chất tựa hạt đậu củ khoai, mà sao gần gũi, thân thiết, hoà đồng, gợi mở thế ? Phải chăng nhờ cách viết, cách cảm rất chân thành đồng quê đó mà bao năm rồi thơ Trần Đăng Khoa cứ bỏ bùa mê vào nhiều thế hệ bạn đọc để người viết ra những câu thơ dung dị nhưng cao sang ấy trở thành một thương hiệu có giá?

Khi trích những câu thơ trên, tôi chợt nhớ đến ý kiến của một người Nam ta, ông Ngô Thì Nhậm: “ Thơ mà quá cầu kỳ thì sa vào giả dối, quá trau chuốt thì sa vào xảo trá, hoang lương hiu hắt thì sa vào buồn bã. Chỉ có thuần hậu giản dị, thẳng thắn không giả dối không xảo trá, không buồn bã mà rốt cục chú trọng đến sự ngăn chặn điều xấu, bảo tồn điều hay, mới là những đặc sắc chính của thơ…” Và ý kiến một ông Tây, ông Yannis Rýtsos : “Kết quả của một tác phẩm nghệ thuật hay là làm cho chúng ta cảm thấy sảng khoái và khiến cho chúng ta muốn sáng tạo ra một cái gì đó. Chúng ta muốn yêu và muốn đựơc yêu”. Dù ở gầm trời nào, dù ở thời buổi nào, dù tây hay ta, quan niệm về thơ hay cũng chỉ là một.

Trần Đăng Khoa là gã có tài quan sát, quan sát rất tinh tế. Từ hương nhãn, hoa bưởi, tiếng chim chích choè, tiếng trống làng, tiếng máy cày xình xịch, đến chiếc ngõ nhỏ, cánh đồng làng, cây dừa, thầm chí cả bé Giang tập xe đap, đánh tam cúc với mèo; rồi một bông hoa duối, một cây xoan, một bến đò… cũng thành thơ, lại là thơ không xoàng thì giỏi quá!

Sự quan sát đó, nếu trước đây chỉ loanh quanh trong góc sân, vườn cải, ao nhà; hình ảnh quan sát bó gọn, tươi non trong khuôn khổ con ong, cái kiến, cây dừa, hạt gạo, cây đa, cánh diều, thì theo năm tháng, theo tỉ lệ thuận với dung nạp kiến thức, văn hoá và bằng sự dậy thì rồi hồi xuân của cảm xúc, càng về sau đã rộng lớn hơn, khái quát, nhân loại hơn, vừa nồng đượm, lại cũng vừa đằm lắng.

… Tôi đứng lặng trước em/ Không phải trước lỗi lầm biến em thành đá cuội/ Nhớ vận nước có một thời chìm nổi/ Bắt đầu từ một tình yêu/ … Có những lỗi lầm phải trả bằng cả một kiếp người/ Nhưng lỗi lầm em phải trả bằng máu toàn dân tộc / Máu vẫn thấm qua từng trang tập đọc/ Vó ngựa Triệu Đà còn đau đến hôm nay. (Trước đá Mỵ Châu- 1974). Hoặc trước nỗi mong manh của những kiếp người: … Ôi thiên nhiên cảm ơn người nhân hậu/ Những so le, người kéo lại cho bằng/ Ít nhất cũng là khi nằm xuống/ Trong mảnh gỗ rừng, dưới một vầng trăng../ … Tôi đi giữa nổi chìm bao số phận/ Người xưa vẫn đây mà, có xa cách chi đâu/ Tôi thầm gọi. Sao không ai lên tiếng/ Chỉ hoang vắng dưới chân và sương khói trên đầu…/ … Trước thiên nhiên con người như khách trọ/ Như ảo ảnh chập chờn thoáng đến, thoáng lìa xa/ Chúng ta sống bên nhau, dẫu năm này tháng khác/ Thì cũng vẫn chỉ là một thoáng giữa sân ga… ( Ở nghĩa trang Văn Điển- 1986).

Trần Đăng Khoa có nỗi đau chứ! Nhưng anh không hằn học, mà thơ anh là sự xót xa trong nỗi đồng cảm và sẻ chia. Tôi cho rằng thái độ ứng xử và cách nhìn của người làm thơ quyết định tính nhân văn của thơ!

Trước những biến động của nhân loại, Trần Đăng Khoa viết:

Thời gian vẫn đi lạnh lùng khắc nghiệt/ Có kiệt tác hôm nay, mai đã bẽ bàng rồi/ Bao thần tượng ta tôn thờ cung kính/ Mưa nắng bào mòn, còn trơ lại đất thôi/

Ở nơi nào kia chiến tranh đang gầm rú/ Những quốc gia nào đang thay ruột đổi ngôi/ Trái đất mỏng manh và đáng thương biết mấy/ Trước những mưu mô, toan tính của con người… (Mátx cơ va, mùa đông năm 1990)

Nhiều người cho rằng thơ Trần Đăng Khoa có hai phần, phần thơ trẻ con và phần thơ người lớn. Tôi không nghĩ có sự rạch ròi đứt đoạn như vậy. Đọc thơ anh, tôi nhận ra sự đồng nhất liền mạch trong cảm xúc, trong suy tưởng và cả sự liền mạch trong cách diễn đạt, cách nói, cách kể, cách cấu trúc thơ…(mà các nhà lý luận vẫn gọi là thi pháp). Có điều phần thơ sau này, ý tứ sâu xa hơn, thâm hậu hơn nhuần nhị hơn, và bởi thế nói được nhiều điều hơn. Càng không thể nói thơ Trần Đăng Khoa viết khi còn nhỏ hay hơn thơ viết khi anh đã lớn. Nhận định như vậy là chủ quan, thiếu công bằng. Mảng thơ sau này của anh, đặc biệt là mảng thơ viết về người lính khi anh là ngưòi lính, và mang thơ viết về nhân tình thế thái khá đặc sắc và có nhiều đóng góp.

Ta ngự giữa đỉnh trời/ Canh một vùng biên ải/ Cho làn sương mong manh/ Hoá trường thành vững chãi/…   Lán buộc vào hoàng hôn/ Ráng vàng cùng đến ở/ Bao nhiêu là núi non/ Ríu rít ngoài cửa sổ/  Những mùa đi thăm thẳm/ Trong mung lung chiều tà/ Có bao chàng trai trẻ/ Cứ lặng thinh mà già… (Đỉnh núi- 1998)

Gửi bác Trần Nhuận Minh là khúc tâm sự của người đã từng trái, qua rồi những gì ngộ nhận, non trẻ; là lời tự bach của kẻ đã nhận biết mọi lẽ ở đời, với những gì là thật, những gì là phù phiếm. Là nỗi niềm của kẻ tu hành gần đắc đạo đã ngộ nhiều sự. Tôi cho rằng đây là  bài thơ hay, bình dị mà lắng đọng, nhiều chiêm nghiệm, phiêu diêu mà sâu xa, lắm nghĩ ngợi… Bác làm bông lau ngàn/ Thả hồn vào hoang vắng/ Khi buồn thì hát ca/ Lúc vui thì im lặng/  Em quẩy bầu trăng gió/ Bác gánh bao nỗi người/ Sóng đôi mà đơn độc/ Đi mang mang trong đời/ Giờ thì em đã chán/ Những vinh quang hão huyền/ Muốn làm làn mây trắng/ Bay cho chiều bình yên/…/ Đất trời thì chật hẹp/ Làng quê thì mênh mông/ Thung thăng em với bác/ Ta cưỡi thơ ra đồng (1998). Sao có thể nói thơ ở giai đoạn sau này của Trần Đăng Khoa không hay được! Gửi bác Trần Nhuận Minh, một thi phẩm ngắn gọn mà chất chứa, ủ ấp bao nỗi niềm. Đọc rồi cũng thấy nao nao…

Để kết thúc những câu chữ nghĩ sao viết vậy của mình, tôi cho rằng cái làm nên giá trị tác phẩm thi ca nói riêng và văn chương nói chung, hình như chỉ ý thức công dân ở người viết không thôi chưa đủ. Có điều ấy cũng đã là đáng quý, đã là đáng trân trọng. Nhưng để tác phẩm cao hơn, bao quát hơn và tồn tại lâu dài, ngoài ý thức công dân, người viết phải có thêm phẩm chất và ý thức nghệ sĩ. Mừng là, theo cảm nhận chủ quan của riêng người viết bài này, thơ Trần Đăng Khoa có  ý thức ấy. Và chính phẩm chất và ý thức nghệ sĩ ở người cầm bút, khiến thơ anh có thể chiềng ra mà đương đầu trong sự đào thải nghiệt ngã, nhưng công tâm và sòng phẳng của thời gian…

ĐK

Cóng Chim Chào Mào, Vành Khuyên 2 Tại Hải Dương / 2023

Thương hiệu:

Mã sản phẩm: 6741807541

Trạng thái:

Còn hàng

Cóng Chim Chào Mào, Vành Khuyên 2 đã được bán 2 sản phẩm. Bạn cần thỏa thuận riêng với shop trước khi đặt hàng vì shop vẫn chưa được xác thực. Kho hàng của sản phẩm được giao từ Hải Dương

55,000đ

55,000đ

Tới nơi bán

Hội Chơi Chim Cảnh Hải Phòng / 2023

[09/10/13] CÂU LẠC BỘ CHÀO MÀO THIÊN LÔI ĐƯỜNG XIN THÔNG BÁO Sau Nhiều tiếng đồng hồ Vật Lộn, đến 6h30 tối hôm nay thì giàn chim của hội đã được dựng đã xong. Dự kiến giàn có thể treo được 40-50 lồng. Cám ơn Lã Phương Linh đã giúp Phong Vũ hoàn thành chương trình này. Kính mong các anh em gần xa trong Thành Phố Hoa Phượng Đỏ đến giao lưu khai trương giàn Thiên Lôi Đường cùng anh em chúng tôi THỜI GIAN : 13H30P CHIỀU NGÀY MAI, CHỦ NHẬT NGÀY 8/9/2013 ĐỊA ĐIỂM : NGÕ 380 THIÊN LÔI. SỰ HIỆN DIỆN CỦA ANH EM SẼ LÀM CHO HỘI THÊM LỚN MẠNH. KÍNH MONG ANH EM ĐẾN THAM GIA. Rất mong các anh em trong Cội Miếu Tây qua giao lưu cùng anh em chúng tôi. KÍNH BÁO! CÂU LẠC BỘ CHÀO MÀO THIÊN LÔI ĐƯỜNG XIN THÔNG BÁO Sau Nhiều tiếng đồng hồ Vật Lộn, đến 6h30 tối hôm nay thì giàn chim của hội đã được dựng đã xong. Dự kiến giàn có thể treo được 40-50 lồng. Cám ơn Lã Phương Linh đã giúp Phong Vũ hoàn thành chương trình này. Kính mong các anh em gần xa trong Thành Phố Hoa Phượng Đỏ đến giao lưu khai trương giàn Thiên Lôi Đường cùng anh em chúng tôi THỜI GIAN : 13H30P CHIỀU NGÀY MAI, CHỦ NHẬT NGÀY 8/9/2013 ĐỊA ĐIỂM : NGÕ 380 THIÊN LÔI. SỰ HIỆN DIỆN CỦA ANH EM SẼ LÀM CHO HỘI THÊM LỚN MẠNH. KÍNH MONG ANH EM ĐẾN THAM GIA. Rất mong các anh em trong Cội Miếu Tây qua giao lưu cùng anh em chúng tôi. KÍNH BÁO!

HN-Toàn Quốc- Bán Cóng sứ Bát Tràng Sản Xuất Theo Yêu Cầu Đẹp Độc Giá Cả Hợp Lí.

MỜI AE AI THÍCH CHƠI CÓNG BÁT TRÀNG NHÉ…NGƯỜI VIỆT NAM DÙNG HÀNG VIỆT NAM THÔI

thông báo thi khuyên liên tỉnh tại Hải Phòng ngày 19/5

hông báo Hội thi chim vành khuyên liên tỉnh các CLB phía Bắc tại Hải Phòng ngày 19/05/2013

THÔNG BÁO

(V/v tổ chức hội thi chim vành khuyên liên tỉnh các CLB phía Bắc tại Hải Phòng ngày 19/05/2013)

Hải Phòng , ngày 01/05/2013

Mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn trong tháng 05. Hưởng ứng năm du lịch Đồng Bằng Sông Hồng, Được sự nhất trí của Ban lãnh đạo Cung văn hoá, Ban chấp hành CLB thông báo tổ chức hội thi chim vành khuyên liên tỉnh các CLB phía Bắc tại thành phố Hải Phòng.

Thời gian: Đúng 9h00 chủ nhật, ngày 19/05/2013 khai mạc hội thi.

Bốc số dự thi từ 7h30 đến 8h15.

Địa điểm: Cung văn hóa LĐHN Việt Tiệp, số 53 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP

Lệ phí cuộc thi: 200.000đ/ 01 đầu lồng.

Giải thưởng:

* Giải nhất gồm tivi LCD, cờ và giấy chứng nhận của Cung Văn Hóa. * Giải nhì gồm tivi LCD, cờ và giấy chứng nhận của Cung Văn Hóa. * Giải ba gồm quạt điện , cờ và giấy chứng nhận của Cung Văn Hóa. * 02 Giải khuyến khích mỗi giải một nồi cơm điện và cờ. * 05 Giải topten gồm bàn là điện và cờ. *05 giải trung cách có cờ và phần thưởng

CLB xin trân thành kính mời CLB tỉnh bạn cũng như cá nhân yêu quý tiếng chim vành khuyên tới tham gia hội thi. Sau hội thi CLB mời toàn thể anh em tham gia cthi ở lại dùng bữa cơm thân mật với anh em hội khuyên CLB.

Trân thành cảm ơn!

Thay mặt CLB Đoàn ngọc Minh

Nguồn từ: http://chimcanhhaiphong.com/diendan/showthread.php?t=1024&pagenumber=#ixzz2RG5iAysa

chimcanhhaiphong.com Thông báo Hội thi chim vành khuyên liên tỉnh các CLB phía Bắc tại Hải Phòng ngày 19/05/2013 THÔNG BÁO