Xu Hướng 2/2023 # Giáo Án Mầm Non Lớp Lá # Top 4 View | Raffles.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Giáo Án Mầm Non Lớp Lá # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Mầm Non Lớp Lá được cập nhật mới nhất trên website Raffles.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

– Trẻ biết tô màu, ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng tay phải, tay trái giữ giấy.

– Trẻ biết được các bộ phận của con chim.

– Trẻ nhận biết được màu sắc.

– Rèn kỹ năng cầm bút tô màu cho trẻ, tô không chờm ra ngoài.

– Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ.

– Giáo dục tình cảm yêu quý, gần gũi với các loài động vật, cảm nhận được cái đẹp trong sản phẩm mình làm.

– Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô.

– Trẻ biết giữ gìn sản phẩm do mình tạo ra.

1. Đồ dùng của cô :

– Một số tranh tô màu con chim ( chim họa mi , chim non , chim vành khuyên ) và 1 bức tranh chưa tô màu khổ A3

– Cành cây tán xòe để treo tranh dán chim.

– Nhạc bài hát : ” con chim non ” , ” chim vành khuyên ”

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Chủ đề: Thế giới động vật Đề tài: Tô màu con chim Đối tượng: 24- 36 tháng tuổi Thời gian: 12 - 15 phút Người soạn: Ngày soạn: Ngày dạy: I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1. Kiến thức : - Trẻ biết tô màu, ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng tay phải, tay trái giữ giấy. - Trẻ biết được các bộ phận của con chim. - Trẻ nhận biết được màu sắc. 2. Kĩ năng : - Rèn kỹ năng cầm bút tô màu cho trẻ, tô không chờm ra ngoài. - Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ. 3. Thái độ - Giáo dục tình cảm yêu quý, gần gũi với các loài động vật, cảm nhận được cái đẹp trong sản phẩm mình làm. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô. - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm do mình tạo ra. II. CHUẨN BỊ : 1. Đồ dùng của cô : - Một số tranh tô màu con chim ( chim họa mi , chim non , chim vành khuyên ) và 1 bức tranh chưa tô màu khổ A3 - Cành cây tán xòe để treo tranh dán chim. - Nhạc bài hát : " con chim non " , " chim vành khuyên " 2. Đồ dùng của trẻ : - Tranh in hình con chim đủ cho số trẻ . - hộp màu sáp đủ cho số trẻ/bàn . 3.Địa điểm tổ chức : - Lớp học sạch sẽ , thoáng mát , an toàn đảm bảo cho trẻ . 4 . Nội dung kết hợp : - khám phá , âm nhạc . III. CÁCH TIẾN HÀNH : Thời gian Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1 - 2' 10 - 11' 1 - 2' 1.Ổn định tổ chức, gây hứng thú : - trò chơi : " ai đoán đúng " ( tiếng : chim họa mi , chim non . ) + Chúng mình có biết chú chim trong hình ảnh này là chú chim gì không nhỉ ? * Giáo dục: chú chim rất đáng yêu đấy các con ạ, chim hót líu lo làm cho âm thanh xung quanh chúng ta trở nên phong phú hơn , Vì vậy nhà bạn nào có nuôi những chú chim nhỏ này chúng mình phải nhớ chăm sóc cho chú chim như : uống nước , bắt sâu cho cây rau , 2. Nội dung : Hoạt động 1: trò truyện và đàm thoại - Chúng mình cùng quan sát xem bức tranh chú chim này màu gì? - Nhìn vào tranh con thấy các bộ phận của chú chim cô đã tô những màu gì nhỉ ? ( đầu chim , mình chim , đuôi chim ) - Không biết bạn nào có thể giúp cô tìm ra cành cây ở đâu trong bức tranh này không ? - các bạn rất giỏi , cô khen cả lớp . Hoạt động 2 : Hướng dẫn trẻ tô màu: Chúng mình có muốn cùng cô tạo nên những bộ lông rực rỡ sắc màu cho các chú chim không nào? + Đầu của chú chim + mình của chú chim + đuôi chú chim + Vậy màu đen chú mình sẽ tô vào đâu nhỉ ? ( đầu , mắt hay chân của chú chim ) - Cô hướng dẫn trẻ lựa chọn màu sắc cho hợp lý. Cô chọn màu sau đó tay phải cô cầm bút màu, tay trái cô giữ giấy, chúng mình nhớ cầm bút bằng 3 đầu ngón tay và ngồi thẳng lưng. - Chúng mình thấy bức tranh của cô có đẹp không. -Chúng mình có muốn tô những chú chim đẹp như thế này không. - Vậy để tô đẹp như vậy thì chúng mình tô như thế nào nhỉ ? Hoạt động 3 :Trẻ thực hiện : - Cô để tranh mẫu - Dẫn dắt: chúng mình có muốn tạo ra cả một vườn chim để chim học cùng chúng mình không? - Cho trẻ ngồi thực hiện - Trẻ thực hiện cô hướng dẫn trẻ theo dõi giúp đỡ trẻ khi cần thiết. Hoạt động 4 : Trưng bày, nhận xét sản phẩm: - Trẻ nào xong trước cho trẻ treo trước - Cho trẻ quan sát, chọn một số bài đẹp, tuyên dương trẻ - Cô nhận xét thêm về hình, bố cục. - Cô động viên những bài trẻ làm chưa đẹp. 3. Kết thúc : - Cô động viên khen ngợi trẻ - Cả lớp hát bài :" Chim vành khuyên " - Trẻ tham gia chơi - Trẻ nghe và đoán - trẻ trả lời - Vâng ạ - Trẻ lắng nghe - trẻ trả lời - trẻ quan sát và trả lời - trẻ trả lời - trẻ lắng nghe - trẻ lắng nghe và trả lời - trẻ trả lời - trẻ lắng nghe và quan sát - trẻ trả lời - trẻ lắng nghe và trả lời - Trẻ lắng nghe và quan sát - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện và cô trợ trẻ - trẻ thực hiện và nêu ý tưởng bức tranh mình thích - trẻ biểu diễn

Giáo Án Môn Ngữ Văn 11

Giúp học sinh hiểu được:

– Hiểu được bi kịch Chí Phèo và tình cảnh khốn cùng của người nông dân trước cách mạng cũng như sự đồng cảm, trân trọng của nhà văn;

– Giá trị hiện thực, giá trị nhân đạo sâu sắc, mới mẻ của tác phẩm qua đoạn trích.

– Thấy được một số nét đặc sắc, độc đáo về nghệ thuật của truyện ngắn Nam Cao: Xây dựng nhân vật điển hình, khắc họa nhân vật chủ yếu qua diễn biến tâm lí; dânc chuyện linh hoạt, tự nhiên; ngôn ngữ giản dị, độc đáo.

Rèn cho học sinh kĩ năng tóm tắt tác phẩm tự sự và phân tích văn bản tác phẩm theo đặc trưng thể loại truyện ngắn.

– Bồi đắp tình yêu thương con người, sự cảm thông với số phận của những con người nghèo khổ, bất hạnh.

* Trọng tâm kiến thức tiết 2:

– Bi kịch tự ý thức của nhân vật Chí Phèo:

+ Bi kịch thức tỉnh lương tâm khi gặp gỡ thị Nở

+ Bi kịch bị cự tuyệt làm người và hành động giết Bá Kiến rồi tự sát

– Giá trị hiện thực và nhân đạo của tác phẩm

– Thành công nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.

Tiết 49,50 Đọc văn: CHÍ PHÈO - Nam Cao (Tiết 2) Ngày soạn: 26.10.2010 Ngày giảng: 02.11.2010 A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT Giúp học sinh hiểu được: 1. Kiến thức: - Hiểu được bi kịch Chí Phèo và tình cảnh khốn cùng của người nông dân trước cách mạng cũng như sự đồng cảm, trân trọng của nhà văn; - Giá trị hiện thực, giá trị nhân đạo sâu sắc, mới mẻ của tác phẩm qua đoạn trích. - Thấy được một số nét đặc sắc, độc đáo về nghệ thuật của truyện ngắn Nam Cao: Xây dựng nhân vật điển hình, khắc họa nhân vật chủ yếu qua diễn biến tâm lí; dânc chuyện linh hoạt, tự nhiên; ngôn ngữ giản dị, độc đáo. 2. Về kĩ năng: Rèn cho học sinh kĩ năng tóm tắt tác phẩm tự sự và phân tích văn bản tác phẩm theo đặc trưng thể loại truyện ngắn. 3. Thái độ: - Bồi đắp tình yêu thương con người, sự cảm thông với số phận của những con người nghèo khổ, bất hạnh. * Trọng tâm kiến thức tiết 2: - Bi kịch tự ý thức của nhân vật Chí Phèo: + Bi kịch thức tỉnh lương tâm khi gặp gỡ thị Nở + Bi kịch bị cự tuyệt làm người và hành động giết Bá Kiến rồi tự sát Giá trị hiện thực và nhân đạo của tác phẩm Thành công nội dung và nghệ thuật của tác phẩm. II. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN SGK, SGV, Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức Ngữ văn 11NC, Thiết kế bài học, các TLTK khác Máy chiếu, tranh ảnh, chân dung Nam Cao, nhân vật Chí Phèo, III. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH - IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Ổn định tổ chức Lớp 11A3 Vắng:. Kiểm tra bài cũ Bài mới: Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt KT bổ sung Hoạt động 1: GV HD học sinh tìm hiểu tiếp hình tượng nhân vật CP theo nd tiếp nối từ t1 Khi xd nhân vật Chí Phèo NC làm nổi bật bk Chí trong mối quan hệ với những nhân vật nào? ý nghĩa? - HS: CP - Bá Kiến à Bk bị tha hóa, lưu manh hóa CP - thị Nở - BK thức tỉnh Từ đó em hãy xác định hoàn cảnh tạo nên cuộc gặp gỡ đặc biệt này? GVD: Cuộc đời Chí tưởng chừng chết mòn trong sự ruồng bỏ của đồng loại, trong tăm tối và tội lỗi nhưung vào 1 đêm trăng trong lúc say khướt CP gặp thị Nở một người đàn bà xấu xí, ngẩn ngơ à tạo nên bước ngoặt đầy bất ngờ trong tính cách Chí Phèo Sau trận ốm Chí Phèo có sự biến đổi tâm lí như thế nào? Tìm chi tiết phân tích Chí thấy lòng bâng khuâng, mơ hồ buồn đó chính là sự thức dậy của cảm giác tâm hồn bấ lau nay bị ngủ quên giờ thức tỉnh GVG: Đâu chính là những tiếng gọi của cuộc sống bình dị từng là mơ ước của Chí Phèo. Những âm thanh này hôm nào chả có nhưng với Chí đây là lần đầu tiên Chí cảm thấy è ý nghĩa vô cùng sâu sắc Cuộc sống bình dị có tác động như thế nào đến tâm trạng Chí Phèo? GVG: Uớc mơ t/h nguyện vọng sâu xa nhất của người lao động ở nông thôn: người cày có ruộng nó vẫn vẹn nguyên trong chỗ sâu kín nhất trong tâm hồn Phải chăng đây là lần đầu tiên Chí Phèo nhận thức được hiện thực cuộc đời mình? GVG: Ở đây không chỉ ý thức được hiện tại cuộc đời đáng buồn mà ý thức được cả một tương lai đáng buồn hơn gấp bội. Nếu như bao nhiêu năm nay Chí say thì đây là lần đầu tiên Chí tỉnh táo để ý thức thân phận. Trước đây sống mà hoàn toàn vô thức, Nhưng giờ đây tâm hồn Chí đã hồi sinh sau bao ngày tăm tối. Chí như được sống lại bằng việc cảm nhận được điều bình dị ở cuộc đời này Em có nhận xét gì về nghệ thuật của đoạn văn miêu tả sự thức tỉnh của ChíPhèo? Biến cố tiếp theo nào thúc đẩy sự phát triển trong tâm hồn Chí? Đó là bát cháo hành do người đàn bà xấu xí dở hơi nấu, bát cháo hành của thời kì nghèo đói mang đến cho Chí vì long thương người ốm, vì sự rungđộng mới lạ trong long người đàn bà lần đầu thấy mình có được một người đàn ông Khi thị Nở đến tâm trạng của Chí ntn? Trước đó phải giành giật, ăn cướp, rạch mặt giờ không cần làm gì vẫn được người khác cho, được hưởng sự quan tâm, yêu thương của một con người Tình yêu của thị Nở khơi dậy ở CP cảm giác gì? CP còn nhận ra điều gì như là một khám phá? GV: Xót xa cho thân phận Chí, không có được sự chăm sóc của bất người thân nào (hắn nhận ra rằng: những người suốt đời không ăn cháo hành không biết rằng cháo hành ăn rất ngon. Nhưng sao mãi bây giừo hắn mới được nếm hương vị cháo. Cháo hành mang hương vị tình người, tình yêu thương chân thành. Nó là sự hiện diện của một tấm long tốt có thật và cần thiết biết bao đối với những người lần đầu tiên được đón nhận như Chí à kẻ sinh ra đã bị tước quyền làm người. Câu văn con là lời óan trách sâu sắc nhữngthế lực vô hình đã tước cái quyền được ăn cháo hành của Chí (CP đã tự đốt cháy mình để thắp sáng ngọn lửa khao khát lương thiện Ý nghĩa của chi tiết bát cháo hành Bát cháo hành làm Chí Phèo thay đổi như thế nào từ sinh lí à tâm lí? Với Chí Phèo thị Nở có vai trò và ý nghĩa ntn? Với việc thức tỉnh bản chất lương thiện trong con quỉ dữ Chí Phèo Nam cao muốn khẳng định điều gì? GVG: TY mà thị Nở dành cho Chí Phèo không hẳn là tình yêu giữa 1 người đàn bà với một người đàn ông mà còn là ân tình giữa người với người à giúp Chí phục sinh tâm hồn một cách bẽn lẽn: Chí khao khát và mong được nhận vào cái xã hội bằng phẳng, thân thiện, Chí hi vọng đây là người mở đường cho hắn, cho hi vọng trở lại làm người Vì sao Chí rơi vào bi kịch bị cự tuyệt? Gv: Khao khát làm người lương thiện của Chí mãnh liệt khắc khoải bao nhiêu thì định kiến xã hội dành cho Chí lại tàn nhẫn bấy nhiêu à thứ tội ác ghê gớm chặn đứng hi vọng làm người lương thiện Hiện thực này làm Chí Phèo đau đớn ntn? Bi kịch Chí Phèo đau đớn do đâu? GV: Người cự tuyệt là thị Nở người đàn bà xấu đến ma chê quỉ hờn, đần như người đần trong truyện cổ tích, nghèo khổ, dòng giống mả hủi à nhan sắc, đầu óc đều là con số (-), người làng tránh thị như tránh một conn vật rất tởm. hai con vật tìm đến với nhau nhưng khôngđược xã hội chấp nhận à không ai còn có thể chấp nhận Chí Phèo Em có nhận xét gì về giọt nước mắt của Chí Phèo? Chí khóc tiếng khóc cất lên như xé tan cõn mộng, phá tan cái mông lung mập mờ của một cõi say vô địnhà cảm nhận được nỗi day dứt, uất nghẹn, khóc thương cho sp mình, cuộc tình bạc bẽo, cuộc đời khốn khổ đắng cay, là sự nối tiếp giọt nước mắt lần 1 (thức tỉnh nhân tính). Ta chợt nhậ ra hạnh phúc ở đời không dành sắnc cho những người như Chí Phèo, thị Nở à thông điệp phẫn uất của NC. Em có cảm nhận gì về chi tiết này Ở đây CP tỉnh ngộ ra hai sự thật: muốn làm người lương thiện, không thể làm người lương thiện à đau đớn, tuyệt vọng. Qua chi tiết này NC muốn khẳng định điều gì? Khi nhân phẩm, lương tri đã trở về, Chí không thể quay lại kiếp sống quỉ dữ từ đó kđb/c sức sống lương thiện của con người không gì dập tắt nổi. Vậy thực chất b/c quá trình thức tỉnh của CP ở đây là gì Đây cũng chính là đỉnh cao bi kịch của CP Từ đó Chí Phèo đã có hành động quyết liệt nào? Lần đến nhà Bá Kiến này của Chí Phèo có khác những lần trước đó không? GV; l1: k/v trả thù à xoa dịu; l2: k/v muốn có cơm để mà ăn; l3: đòi lương thiện t/h khát vọng làm người tha thiết Em có nhận xét gì về lời CP nói với BK? Cả đời CP chưa bao giờ dõng dạc như thế, dứt khóat như thế, kiêu hãnh và tự tin như thế. Phải chăng anh canh điền 20 tuổi khỏe mạnh và đầy tự tin đã trở về, trở về để đòi lại thứ quí giá nhất của cđ mình. Muộn rồi CP không thể làm người lương thiện được nữa. Vì sao? (Định kiến xã hội, bộ mặt con vật của Chí) à tuyệt vọng. Chí Phèo tự bạch k/v lương thiện dữ dội. Hành động CP lựa chọn là gì? Có con đường nào khác cho Chí lựa chọn không? GV: Không còn con đường nào khác Chí có thể lựa chọn: Trước đây để tồn tại về thân xác Chí phải bán linh hồn cho quỉ dữ giờ đây lương tri trở về Chí lại phải thủ tiêu c/s. Em hãy nêu ý nghĩa cái chết của Chí Phèo? Thương thay cho Chí Phèo đau khổ cả một đời đến lúac chất vẫn chưa hết khổ, cái chết thật thê thảm "giãy đành đạch giũa bao nhiêu là máu tươi, mắt trợn ngược, mồm ngáp ngáp nhưng không ra tiếngà đầy uất ức "Ai cho tao lương thiện" Câu hỏi ấy ngàn đời còn vang lên. Chí vẫn còn muốn hỏi, những kẻ đã đầy đọa, bóp nát đời Chí GV: Người ta trách anh quá tầm thường đi bán linh hồn để mua lấy vài hào rượu cuối cùng bán sự sống để mua sự sống, bán đời lương thiện để mua đời lương thiện. và vì thế CP đã lương thiện ngay từ ngày ấy Bi kịch đã thực sự kết thúc sau cái chết của Chí Phèo chưa? Em nghĩ gì về chi tiết kết thúc tác phẩm GV chiếu sơ đồ hóa hiện tượng qui luật này Từ bi kịch của Chí Phèo em hãy xác định gía trị hiện thực và nhân đạo của tác phẩm (t/h sâu sắc qua bi kịch tha hóa lưu manh hóa, bi kịch bị sự tuyệt quyền làm người của Chí Phèo). (t/h trong mối quan hệ của Chí Phèo với bá Kiến và mối quan hệ với thị Nở) Em hãy tổng kết các giá trị đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của ăn bản Về nghệ thuật? Về nội dung (Ý nghĩa văn bản)? I II Hình ảnh làng Vũ Đại Nhân vạt Chí Phèo a. b. c.Quá trình thức tỉnh: - hoàn cảnh thức tỉnh: cuộc gặp gõa thị Nở vào 1 đêm trăng say khướt à gặp thị Nở à trận ốmà thức tỉnh * Sau trận ốm: + thấy tỉnh + miệng đắng, long mơ hồ buồn + người bủn rủn, chân tay không buồn nhấc è cảm giác rất thực của con người sau trận ốm à tỉnh rượu + Cảm nhận được cuộc sống xq thật giản dị: tiếng chim hót vui vẻ, tiếng cười nói của những người đi chợ, anh thuyền chài gõ mái chèo đuổi cá à tiếng gọi của sự sống, của cđ lương thiện vang vọng sâu xa trong tâm hồn Chí. + Nhận thức lại mình Quá khứ; ước mơ giản dị: "Chồng cày thuê,.. Hiện tại: Buồn và cô độc Tương lai: tuổi già à đói rét, ốm đau nhưng sợ nhất vẫn là cô độc è Chí nhận ra tình trạng tuyệt vọng của thân phận mình(tự nhận thức, tự thấy sự hiện hữu của mình, đối mặt với chính mình) è Nhà văn NC đã đi sâu vào tâm hồn con người để khám phá những biến cố tinh vi một cách chân thực và cảm động. * Tâm trạng Chí khi nhận bát cháo hành của thị Nở - Ngạc nhiên, mắt ươn ướt à vì lần đầu tiên hắn được một người đàn bà cho(cảm động, hạnh phúc) - lòng bâng khuâng à xúc động trước tình người cuả thị Nở, nhen nhóm tình yêu với thị Nở. - Cảm giác ăn năn, hối lỗi - Nhận thấy cháo hành ăn rất ngon à là biểu hiện của tình người giúp CP giải cảm, hồi sinh tâm hồn. + Nhớ lại người đàn bà đầu tiên trong đời + lo lắng cho tương lai à khao khát làm người lương thiện, muốn được làm hòa với mọi người, tin vào thị Nở è Thị Nở chính là cầu nối, là niềm hy vọng, chinh stình yêu mộc mạc chân thành đã thức tỉnh bản chất lương thiện của Chí Phèo è Nhà văn đã phát hiện và khẳng định nhân phẩm đẹp đẽ của người nông dân ngay cả khi họ bị cướp đi bộ mặt người, hồn người. * Khi bị thị Nở cự tuyệt: - Nguyên do: Baø coâ Thò Nôû khoâng cho Thò laáy Chí Pheøo, ñaáy cuõng chính laø ñònh kieán cuûa xaõ hoäi ñoái vôùi Chíà caùnh cöûa trôû laïi laøm ngöôøi löông thieän ñoùng saäp laïià Chí maõi maõi laø con quyû döõ cuûa laøng Vuõ Ñaïi - Tâm trạng, hành động: Hắn bỗng nhiên ngẩn người. Như hít thấy hơi cháo hành Ngẩn mặt, không nói gì Sửng sốt, đứng lên gọi lại Níu tay Thị Nở à khao khát được bấu víu Laïi uoáng röôïu.Haén caøng uoáng caøng tænh Cöù thoaûng thaáy muøi chaùo haønh à bi kịch Cöù oâm maët khoùc röng röùc à tuyệt vọng Giọt nước mắt: + l1: thức tỉnh, cảm động L2: thức tỉnh à tuyệt vọng tột cùng Càng uống càng tỉnhà thức tỉnh lương tri trọn vẹn è Đau đớn, quằn quại khi nhận ra bi kịch của mình (Thöùc tænh à hi voïng à thaát voïng à ñau ñôùn à phaãn uaátà tuyeät voïng (bi kịch bị cự tuyệt quyền làm người). Nghệ thuật: Miêu tả diến biến tâm lí tinh tế qua nghệ thuật trần thật linh hoạt, đa giọng điệu, * Hành động giết Bá Kiến rồi tự sát Tâm trạng phẫn uất tuyệt vọng à xách dao đi (say rượu nhưng lí trí tỉnh táo à đến nhà Bá Kiến Mục đích: đòi lương thiệnà lời nói dõng dạc " Tao muốn làm người lương thiện Nhận ra bi kịch đau đớn:" Không được ai cho tao lương thiện" à Tiếng kêu cứu tuyệt vọng - Chí Pheøo ñaâm cheát Baù Kieán à Hành động lấy máu rửa thù của người nông dân thức tỉnh quyền sống Chí Phèo tự sátà Sự cùng đường bế tắc è Sự thức tỉnh toàn diện về mặt nhân cách _ Cái chết của Chí Phèo là lời tố cáo sâu sắc, vừa rung lên tiếng chuông đòi quyền làm người của những con người bất hạnh. * Hình ảnh kết thúc tác phẩm: - Cả làng Vũ Đại nhao lên à Không khí ngột ngạt, đen tối của xã hội nông thôn trước cách mạng với những mâu thuẫn không thể điều hòa - Hinh ảnh Thị Nở nhìn xuống bụng mình thoáng nghĩ đến cái lò gạch cũ bỏ không à Nhấn mạnh tính quy luật của hiện tượng Chí Phèo à giá trị tố cáo và thương cảm sâu sắc. 3. Giá trị hiện thực và nhân đạo của tác phẩm a. Hiện thực Tác phẩm là bức tranh thu nhỏ về nông thôn Việt Nam trong xã hội cũ, phản ánh chân thực mối quan hệ người bóc lột người không chỉ đẩy người nông dân nghèo lương thiện vào sự bần cùng hoá, lưu manh hoá mà còn đẩy họ vào cái chết. b. Nhân đạo III. Tổng kết 1.Giá trị nghệ thuật - Kết cấu truyện độc đáo, ấn tượng (mở đầu bằng tiếng chửi, cơn say, kết thúc bằng cái chết) - Xây dựng nhân vật điển hình xuất sắc (Bá Kiến - Chí Phèo) bằng lời kể lời tả, lời độc thoại nội tâm, ngôn ngữ biến hoá giàu chất đời sống tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng người - Lách sâu vào nỗi đau thân phận của Chí Phèo, miêu tả một cách chân thực và tài hoa tâm trạng tuyệt vọng: ngẩn người, nức kéo, tìm vào rượu nhưng càng uống càng tỉnh, tâm trạng của con người vừa ý thức vừa ra mình ... - Lối viết phục bút, chuẩn bị cho hành động vùng lên giết Bá Kiến - Ngôn ngữ biến hoá, giàu chất đời sống. 2. Nội dung Chí Phèo tố cáo mạnh mẽ, sâu sắc xã hội phong kiến nửa thuộc địa tàn ạo đã cướp đi cả nhân hình, và nhân tính của người nông dân lương thiện đồng thời nhà văn cũng phát hiện và khẳng định bản chất tốt đẹp của con người ngay cả khi tưởng như họ đã biến thành quỉ dữ. IV. Luyện tập - Củng cố Câu 1: Cuộc tình Chí Phèo - Thị Nở có ý nghĩa nhất là làm cho Chí Phèo: A. Tỉnh rượu B. Có ước mơ về một gia đình nho nhỏ, hạnh phúc C.Tỉnh ngộ Câu 2: Câu 2: Bà cô Thị Nở là đại diện cho: A. Định kiến của dân làng Vũ Đại, định kiến xã hội B. Người phụ nữ ích kỉ, không muốn nhìn người ta hạnh phúc Câu 3: Khi bị Thị Nở từ chối, Chí "ôm mặt khóc rưng rức", tiếng khóc ấy là biểu hiện của: A. Sự căm phẫn B. Sự tuyệt vọng C. Không thể say được Câu 4: Để được làm người lương thiện, Chí Phèo giết Bá Kiến rồi tự sát: A. Chí còn có thể có cách lực chọn khác B. Đây là cách giải quyết duy nhất của bi kịch Câu 5: Đặc điểm nghệ thuật không có trong tác phẩm Chí Phèo của Nam Cao: A. Sở trường miêu tả, phân tích tâm lý nhân vật B. Xây dựng nhân vật điển hình C. Tính chất trào phúng, mỉa mai, châm biếm Câu 6: Chí Phèo là kiệt tác của văn xuôi Việt Nam hiện đại bởi: A. Tác phẩm đã xây dựng được chuyện tình kì dị lạ thường, một chân dung thắng say rượu có một không hai B. Vạch trần mâu thuẫn giai cấp ở nông thôn, tình trạng tha hoá của người nông thôn, đồng thời thể hiện lòng tin vào bản chất tốt đẹp của người nông dân - Hướng dẫn tự học + Cảm nhận về nhân vật Bá Kiến +Chiều sâu nhân đạo của Nam Cao qua nhân vật thị Nở + Làm rõ sự độc đáo trong cách mở đầu và kết thức truyện Chí Phèo. Bài tập về nhà C©u 1 Nhµ v¨n NguyÔn Minh Ch©u cã nhËn xÐt vÒ Nam Cao b"ng mét c©u: "C¶ cuéc ®êi chÝnh m×nh vµ c¸c nh©n vËt cña m×nh ®Çy rãng riÕt còng chÝnh lµ s¨n ®uæi c¸i nh©n c¸ch cña con ngêi nãi chung". Em cã suy nghÜ g× vÒ c©u nãi nµy khi häc xong t¸c phÈm §êi thõa vµ ChÝ PhÌo? Câu 2: Nếu phải viết đoạn kết khác cho Chí Phèo em sẽ viết như thế nào?

Trường Mầm Non Chim Sơn Ca

Sự phát triển tương lai của mỗi Đất Nước, mỗi Dân tộc và mỗi Xã hội luôn luôn gắn liền mật thiết với sự phát triển của ngành giáo dục. Đặc biệt là bậc học giáo dục mầm non. Vì vậy việc chăm lo phát triển giáo dục mầm non là trách nhiệm chung của các ngành, các cấp chính quyền, của mỗi gia đình và toàn xã hội, bởi vì mầm non là giai đoạn khởi đầu, là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho quá trình phát triển sau này của trẻ . Đây là giai đoạn quan trọng được xác định là “thời kỳ vàng” của mỗi cá nhân , rất cần thiết cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ của trẻ để kết tinh nên chân – thiện – mỹ ở mỗi con người. Nhất là trong thời đại thế giới hòa nhập sâu rộng như hiện nay, cần tạo ra lớp người lao động mới phát triển toàn diện, năng động, sáng tạo… Đứng trước những đòi hỏi khách quan vô cùng quan trọng đó, để đáp ứng nhu cầu thực tiễn và mong muốn của đông đảo các bậc Phụ huynh

Mầm non Chim Sơn Ca ra đời để lãnh hội trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần nhỏ bé cùng với các bậc phụ huynh vun đắp cho tương lai sau này của trẻ, với triết lí giáo dục “… Trong mỗi đứa trẻ đều tiềm ẩn một tài năng. Sự chuẩn bị hoàn hảo cho bé ở giai đoạn đầu đời là chìa khoá mớ lối vào con đường thành công của bé trong tương lai“. Chim Sơn Ca là nối tiếp sự phát triển của mầm non Chim Sơn Ca Quận Hà Đông – Hà Nội, là cơ sở giáo dục mầm non ưu tín và tin tưởng của đông đảo phụ huynh. Với trình độ chuyên môn và 15 năm kinh nghiệm quản lý của chủ nhóm lớp cùng đội ngũ giáo viên 100% đạt trình độ chuẩn theo quy định của ngành, tâm huyết với nghề, thực sự yêu thương quý mến trẻ, đã trở thành nơi tin cậy của đông đảo các bậc phụ huynh.Mầm non Chim Sơn Ca tọa lạc tại số 3 – Ngõ 8 – Đường Lý Thường Kiệt – Tổ 18 – Phường Bắc Sơn( đối diện công an TP. Tam Điệp). Nhà trường có cơ sở vật chất đầy đủ, thoáng mát yên tĩnh với không gian học mà chơi, chơi mà học, được thiết kế mở, trẻ dễ dàng chuyển đổi sang nhiều dạng hoạt hoạt động một cách linh hoạt.

Cùng với trang thiết bị học tập đầy đủ, đồ dùng cá nhân (giường. chăn ga, gối, khăn mặt, ca cốc riêng biệt cho từng trẻ), đồ chơi đa dạng, phong phú, máy điều hoà, hệ thống âm thanh đồng bộ và hệ thống camera trực tuyến giúp cho bạn có thể dễ dàng quan sát các hoạt động bé yêu dù bạn ở bất cứ nơi đâu.

Bên cạnh đó chúng tôi còn có chương trình giáo dục dành cho các bé có nhu cầu giáo dục đặc biệt, giúp bé sớm hoà nhập với môi trường xã hội.

Hàng ngày giáo viên gửi kết quả: sức khỏe – Dinh dưỡng – Học tập của bé ở trường thông qua email tới phụ huynh giúp phụ huynh nắm bắt kịp thời hoạt động trong ngày của bé. Nhằm tạo ra sự đồng thuận giữa gia đình và nhà trường để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng,chăm sóc và giáo dục trẻ.

Phụ huynh yên tâm với đội ngũ giáo viên mà chúng tôi đã tuyển chọn, sẽ tận tâm chăm sóc bé yêu của bạn.

Cơ sở vật chất

Sân chơi trong nhà

Xem camera trực tuyến

Dịch vụ

Đón muộn

Trông thứ bảy

Đề Thi Môn Tiếng Việt Lớp 1 Học Kì 2 Có Đáp Án (Đề 4).

Đề thi Học kì 2

Môn: Tiếng Việt lớp 1

Thời gian làm bài: 45 phút

A. Kiểm tra đọc (10 điểm)

I. Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi: (7 điểm)

– Cho học sinh bốc thăm một trong các đoạn văn giáo viên đã chuẩn bị sẵn không có trong sách giáo khoa dài khoảng 60 – 70 chữ và đọc thành tiếng (6 điểm), trả lời một câu hỏi trong đoạn đọc đó (1 điểm).

II. Đọc thầm và làm bài tập: (3 điểm)

Chim sơn ca

Trưa mùa hè, nắng vàng như mật ong trải nhẹ trên khắp các cánh đồng cỏ. Những con sơn ca nhảy nhót trên sườn đồi. Chúng bay lên cao và cất tiếng hót. Tiếng hót lúc trầm, lúc bổng, lảnh lót vang mãi đi xa. Bỗng dưng lũ sơn ca không hót nữa mà bay vút lên trên nền trời xanh thẳm. Chúng đâu biết mặt đất vẫn còn lưu luyến mãi với tiếng hót tuyệt vời của chim sơn ca.

Theo Phượng Vũ

Em hãy khoanh vào chữ cái đặt trước ý trả lời đúng hoặc trả lời câu hỏi

Câu 1: (0,5 điểm) Chim sơn ca nhảy nhót ở nơi nào trong buổi trưa hè?

a) Trên đồng cỏ

b) Trên sườn đồi

c) Trên mặt đất

Câu 2: (0,5 điểm) Mặt đất lưu luyến mãi điều gì ở chim sơn ca? (

a) Bước chân nhảy nhót

b) Tiếng hót tuyệt vời

c) Tài bay cao vút

Câu 3: (1 điểm) Tìm từ thích hợp trong bài tập đọc điền vào chỗ trống

– Tiếng hót lúc trầm,…………………….,…………………… vang mãi đi xa.

Câu 4: (1 điểm) Chim sơn ca có điểm gì đáng yêu?

……………………………………………………………………………………………………………….

B. Kiểm tra viết (10 điểm)

1. Viết chính tả (7 điểm)

Tây Nguyên giàu đẹp

Tây Nguyên giàu đẹp lắm. Mùa xuân và mùa thu ở đây trời mát dịu, hương rừng thoang thoảng đưa. bầu trời trong xanh, tuyệt đẹp. Bên bờ suối, những khóm hoa đủ màu sắc đua nở…

Theo Tiếng Việt 2, tập một, 1998

2. Bài tập (3 điểm)

Bài 1 (1 điểm): Tìm trong bài chính tả tiếng có vần uyên, ương

Bài 2 (1 điểm):

a) Điền vào chỗ chấm ch hay tr?

Buổi ….iều, thủy ….iều

b) Điền vào chỗ chấm s hay x?

Con …âu, …..âu kim.

Bài 3 (1 điểm): Viết một câu về mẹ của em.

Đáp án & Thang điểm

A. Kiểm tra đọc (10 điểm)

I. Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi: (7 điểm)

– GV cho HS bốc thăm và kiểm tra đọc thành tiếng đối với từng HS.

– Thao tác đọc đúng: tư thế, cách đặt sách vở, cách đưa mắt đọc 1 điểm

– Phát âm rõ các âm vần khó, cần phân biệt: 1 điểm

– Đọc trơn, đúng tiếng, từ, cụm từ, câu 2 điểm

– Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ (không đọc sai quá 05 tiếng): 1 điểm

– Tốc độ đọc đạt yêu cầu (khoảng 50 chữ/1 phút): 1 điểm

– Trả lời đúng câu hỏi về nội dung đoạn đọc: 1 điểm

II. Đọc thầm và làm bài tập: (3 điểm)

Câu 1: (0,5 điểm) b) Trên sườn đồi

Câu 2: (0,5 điểm) b) Tiếng hót tuyệt vời

Câu 3: (1 điểm) – Tiếng hót lúc trầm, lúc bổng vang mãi đi xa.

Câu 4: (1 điểm) – HS trả lời được 1 ý đúng, được 0,5 điểm: đẹp, hót hay, chăm chỉ,…

B. Kiểm tra viết (10 điểm)

1. Viết chính tả: (7 điểm)

– GV đọc cho HS cả lớp nghe – viết đoạn văn “Tây Nguyên giàu đẹp”

– Viết đúng kiểu chữ cái kiểu chữ thường, cỡ vừa và nhỏ.

– Viết đúng các từ ngữ.

– Tốc độ khoảng 30 chữ / 15 phút

– Tốc độ đạt yêu cầu: 2 điểm

– Viết đúng kiểu chữ, cỡ chữ: 2 điểm

– Viết đúng chính tả (không mắc quá 5 lỗi) : 2 điểm

– Trình bày đúng quy định; viết sạch, đẹp : 1 điểm

2. Bài tập (3 điểm)

Bài 1 (1 điểm): HS tìm mỗi tiếng đúng được 0,5 điểm: nguyên, hương

Bài 2 (1 điểm): HS điền mỗi chỗ chấm đúng được 0,25 điểm

a) Điền vào chỗ chấm ch hay tr?

b) Điền vào chỗ chấm s hay x?

Bài 3 (1 điểm)

HS viết thành câu, được 1 điểm. Thiếu dấu chấm câu trừ 0,25 điểm. VD: Mẹ em rất hiền./ Mẹ em rất xinh./ Mẹ em tên là Lan.

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Đề kiểm tra Toán, Tiếng Việt lớp 1 có đáp án được biên soạn bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa Toán 1, Tiếng Việt 1.

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Mầm Non Lớp Lá trên website Raffles.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!